ศิษย์ 'น้องไนซ์' ปะทะ 'เค สามถุยส์-อี้ แทนคุณ' ซัดนัว คอร์สเชื่อมจิต หากินกับเด็กหรือไม่?

×

[เดลีนีวส์] มาตามนัด! “จตุพร” ปะทะ “เค สามถุยส์” ยิ่งคุยยิ่งเดือด ปมข้ามขั้ว ตระบัดสัตย์ หรือแท้จริงแค่หวังปลุกม็อบ. ยิ่งคุยยิ่งเดือด “ตู่-เค สามถุยส์” ปมข้ามขั้วตระบัดสัตย์หรือแค่หวังปลุกม็อบ ... ดูเพิ่มเติม

[สยามรัฐ] วันที่ 31 ก.ค. 66 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. “จตุพร” ซัดเดือด “เค สามถุยส์” ฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง หลังโดนฉะหาว่าเดา ... ดูเพิ่มเติม

แท็ก

ภาพที่คล้ายกัน

เค สามถุยส์ ถาม ทักษิณ กลับบ้านผิดตรงไหน ถึงเวลาถีบ ก้าวไกล ให้เพื่อไทยตั้งรบ. | Exclusive ลงพื้นที่

เค สามถุยส์ ถาม ทักษิณ กลับบ้านผิดตรงไหน ถึงเวลาถีบ ก้าวไกล ให้เพื่อไทยตั้งรบ. | Exclusive ลงพื้นที่

ศิษย์ 'น้องไนซ์' ปะทะ 'เค สามถุยส์-อี้ แทนคุณ' ซัดนัว คอร์สเชื่อมจิต หากินกับเด็กหรือไม่?

ศิษย์ 'น้องไนซ์' ปะทะ 'เค สามถุยส์-อี้ แทนคุณ' ซัดนัว คอร์สเชื่อมจิต หากินกับเด็กหรือไม่?

"เค สามถุยส์" กดดัน "เจี๊ยบ อมรัตน์" ขอโทษ "ปีใหม่ ศิริกุล" - บี้หาคนส่งข้อมูลลับ

"เค สามถุยส์"ซัดมวลชนเผาเสื้อแดงป่วนเพื่อไทย ฉะก๊วนก้าวไกลการละครไม่เกี่ยว นปช. | ทุบโต๊ะข่าว

เคสามถุยส์ เชื่อ คนเสื้อแดงดีใจทักษิณพักโทษ | เข้มข่าวค่ำ

เคสามถุยส์ เชื่อ คนเสื้อแดงดีใจทักษิณพักโทษ | เข้มข่าวค่ำ

"เค สามถุยส์" ไม่กลัว "พิธา" มาที่1โพล กระแส "ทักษิณ" ดันเพื่อไทยแลนด์สไลด์?

เปิดศึกกลุ่มป้องปกน้องไนซ์ ปะทะ เค สามถุยส์-อี้ แทนคุณ ขณะยื่นหนังสือตรวจสอบเส้นทางการเงิน หลังพบเรียกเก็บเงินคอร์สสมาธิเชื่อมจิต

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาทนาย ธรรมราช สาระปัญญา พร้อมกลุ่มสนับสนุน น้องไนซ์ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อ้างเป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราช สามารถเชื่อมจิตได้ แล้วมีคลิปเทน้ำรดหัวลูกศิษย์กว่า 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขอให้ตรวจสอบกลุ่มคนที่บิดเบือนข้อเท็จจริง โจมตีน้องไนซ์ และขอให้ช่วยคุ้มครองเยาวชนด้วย

ทนายธรรมราช บอกว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีกลุ่มบุคคลพยายามเผยแพร่ข้อมูลบิดเบือนข้อเท็จจริง เรื่องของคำสอนน้องไนซ์ลงในโซเชียล และหยิบข้อมูลขึ้นมาโจมตี ทั้งเรื่องเกี่ยวกับคำสอนและการหลอกลวงเงิน ส่วนตัวมองว่าคำสอนของน้องไนซ์เป็นเรื่องจริง ส่วนเรื่องของการเรียกเก็บเงิน เป็นส่วนของผู้จัด ที่ทำหน้าที่ดำเนินการ เพราะมีค่าใช้จ่าย เรื่องสถานที่ ค่าอาหาร ที่พัก ตัวน้องไนซ์ เป็นเพียงวิทยากร ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง ส่วนที่เห็นภาพน้องไนซ์รับเงิน ยอมรับว่าเป็นการรับเงินจริง แต่ภายหลังก็ส่งต่อไปสมทบในการสร้างสถานปฎิบัติธรรม

และที่คนสงสัยว่าการเชื่อมจิต คืออะไร ทนายธรรมราชบอกว่า เป็นวิธีการช่วยของคนที่มีวิปัสสนากรรมฐานสมาธิแล้วมีปัญหาติดขัด น้องไนซ์จะเชื่อมจิตไปช่วย ส่วนประเด็นที่ในโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่น้องไนซ์ถอดจิตคุยกับ ปูติน ยืนยันว่าน้องไนซ์มีเจตนาที่จะไปเผยแพร่และพุทธศาสนาในยุโรปและรัสเซีย ซึ่งเป็นแผนอนาคต ว่าหากมีโอกาสจะเข้าไปพูดคุยกับปูติน ซึ่งเป็นเรื่องอนาคต แต่คนเอาไปบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิด

แล้วที่น้องไนซ์ไม่บวชเณรเพราะธรรมะ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนหากมีความสามารถในการสอน ใครก็สามารถสอนได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการแต่งกายการแต่งกายหรือการบวช

ส่วนเรื่องเงินที่เปิดรับบริจาค ที่เป็นบัญชีส่วนตัวของนายแพทย์ท่านหนึ่ง ทนายธรรมราชอธิบายว่า จุดประสงค์นายแพทย์คนนี้ตั้งใจจะรวบรวมเงิน สร้างสถานปฎิบัติธรรม ซึ่งขณะนี้มีการยื่นเรื่องเปิดมูลนิธิแล้วแต่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ยืนยันว่าเงินส่วนนี้สามารถตรวจสอบเส้นเงินได้ ซึ่งตอนนี้ในบัญชีมีหลายแสนบาท และตอนนี้ก็ยังอยู่ครบ

แล้วที่เมื่อวานนี้มีอดีตคนศรัทธาน้องไนซ์ออกมาแฉว่า เข้าไปในกลุ่มโอเพ่นแชทของน้องไนซ์เพราะศรัทธามากว่า 3 ปี แต่ปรากฏว่าพอมีคำถามและข้อสงสัย ในการสอนและการเรียกเก็บเงินกลับถูกดีดออกจากแชท ในส่วนนี้ทนายความ ชี้แจงว่า หญิงคนนี้เพิ่งเข้ามาในแชทวันที่ 8 ธันวาคม หลังจากนั้นก็มีพฤติกรรมลักษณะเหมือนเป็นการล่อซื้อ เอาข้อมูลบิดเบือนไปเป็นหลักฐาน เช่น มีการส่งสลิปเงิน ทั้งที่เป็นกลุ่มสอบถามข้อธรรมะ ทำให้แอดมินจำเป็นต้องดีดออกไป

แต่ระหว่างที่มีการแถลงข่าว นายนิยม นพรัตน์ ในฐานะตัวแทนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการสนับสนุนน้องไนซ์ ได้เข้ามากลางวงพยายามสอบถามเกี่ยวกับการเรียกรับเงินเรียกรับเงินค่าเข้าฟังธรรมะจริงหรือไม่ และ ข้อสงสัยเรื่องคำสอนของน้องไนซ์ ที่อ้างว่านั่งสมาธิแล้วกรรมตามไม่ทัน เป็นคำสอนของพระพุทธเจ้าตรงไหน ทำให้ทั้งสองฝ่ายเกิดการโต้เถียงกัน ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กันหน่อย

ก่อนที่ทั้งกลุ่มคนสนับสนุนน้องไนซ์จะออกมาบอกว่าหากมีข้อสงสัย ว่าการเรียกรับเงินหรือคำสอนไม่ถูกต้องก็ให้ไปดำเนินคดีตามกฎหมายเอา เพื่อให้ศาลพิสูจน์ความจริง ก่อนที่ทั้งสองฝั่งจะยุติการโต้เถียง

ต่อมา นายนิยม นพรัตน์ เค สามถุยส์ และนาย แทนคุณ จิตต์อิสระ ในฐานะรักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนและความเสมอภาคระหว่างเศ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เช่นกัน โดยนำหลักฐานการจัดกิจกรรมกลุ่มของน้องไนซ์แนบมาด้วย เพื่อให้ตรวจสอบว่า เข้าข่ายแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบต่อเด็กหรือไม่ เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลแอบอ้างหลอกลวงว่า มีเด็กอายุเพียง 8 ขวบ มีอภิญญา สามารถเชื่อมจิตจากการใช้เท้าสัมผัส และเก็บเงินคำร่วมงาน ค่าทำบุญต่าง คล้ายกับใช้เด็กเป็นเครื่องมือหลอกลวงประชาชน อาจเข้าช่ายผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

พร้อมวอนให้ส่งนิติกรชำนาญการ โดยสนธิกำลังตำรวจ รวมไปถึงสหวิชาชีพสอบปากคำเยาวชน และผู้ปกครอง คณะผู้จัดงาน เพื่อตรวจเส้นทางทางการเงินตามกฎหมาย รวมไปถึงดำเนินคดีกับผู้ปกครอง ฐานปล่อยปละละเลยให้เยาวชนกระทำพฤติกรรมบิดเบือนลบหลู่พระพุทธศาสนา

แต่ระหว่าง​ที่ทั้งสองคนกำลังให้สัมภาษณ์ ทนายของกลุ่มสนับสนุน และศรัทธาน้องไนซ์ ได้เข้ามาตั้งคำถามว่านาย แทนคุณ นับถือศาสนาอะไร และเป็นชาวพุทธแท้หรือไม่ และมีปากเสียงกันอีกรอบ เรื่องข้อกฎหมายคุ้มครองเด็ก และกลุ่มสนับสนุนท้าให้ไปฟ้องศาล ทำให้สื่อมวลชนเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปห้ามปราม

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://ch3plus.com/news/social/ruangden/378806
-------------------
เรื่องเด่นเย็นนี้ วันที่ 15 ธันวาคม 2566
ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ 16.30 - 18.00 น.

#เรื่องเด่นเย็นนี้ (Ruangden News )
ติดตามความเคลื่อนไหวข่าวสารก่อนใครได้ที่นี่
ch3plus : https://ch3plus.com
facebook : https://www.facebook.com/3Plusnews
Twitter : https://twitter.com/3Plusnews
YouTube : https://www.youtube.com/c/3PlusNews
Tiktok : https://www.tiktok.com/3plusnews
เค สามถุยส์ ถาม ทักษิณ กลับบ้านผิดตรงไหน ถึงเวลาถีบ ก้าวไกล ให้เพื่อไทยตั้งรบ. | Exclusive ลงพื้นที่. ศิษย์ 'น้องไนซ์' ปะทะ 'เค สามถุยส์-อี้ แทนคุณ' ซัดนัว คอร์สเชื่อมจิต หากินกับเด็กหรือไม่?. "เค สามถุยส์" กดดัน "เจี๊ยบ อมรัตน์" ขอโทษ "ปีใหม่ ศิริกุล" - บี้หาคนส่งข้อมูลลับ. "เค สามถุยส์"ซัดมวลชนเผาเสื้อแดงป่วนเพื่อไทย ฉะก๊วนก้าวไกลการละครไม่เกี่ยว นปช. | ทุบโต๊ะข่าว. เคสามถุยส์ เชื่อ คนเสื้อแดงดีใจทักษิณพักโทษ | เข้มข่าวค่ำ. "เค สามถุยส์" ไม่กลัว "พิธา" มาที่1โพล กระแส "ทักษิณ" ดันเพื่อไทยแลนด์สไลด์?.